22 เมษายน 2556

ลูกค้าซัมซุงบ่นขรม! พื้นที่ใช้งานจริง 'Galaxy S4' หายไปเกือบครึ่ง

5 พฤษภาคม 2556
ลูกค้า Galaxy S4 บ่น เหตุหน่วยความจำในตัวเครื่องเหลือน้อยกว่าที่โฆษณา 45% ด้านบริษัทซัมซุงแนะวิธีแก้ไข ให้ไปซื้อการ์ด MicroSD เพิ่ม...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อ 5 พ.ค. ว่า หลังสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Galaxy S4 จากค่ายซัมซุง วางขายได้ไม่นาน ล่าสุดกลุ่มลูกค้าพากันวิจารณ์เกี่ยวกับพื้นที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือ ที่หายไปเกือบครึ่งหนึ่ง หรือราว 45% เนื่องจากการติดตั้งไฟล์และแอพพลิเคชั่นต่างๆ โดยผู้ผลิตและค่ายผู้ให้บริการ ก่อนถึงมือผู้บริโภค ทำให้หน่วยความจำภายในตัวเครื่องจาก 16 GB เหลือเพียง 8.8 GB เท่านั้น


ทั้งนี้ ไฟล์และแอพพลิเคชั่นที่ถูกติดตั้งมาตั้งแต่แรก มีทั้งที่จำเป็น อาทิ ฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างเช่น ระบบตรวจจับดวงตา (eye tracking) การสั่งงานแบบไร้การสัมผัส (air gesture) และสั่งงานด้วยเสียง (voice command) ส่วนที่ไม่จำเป็นคือพวกเกม หรือแอพฯอำนวยความสะดวกต่างๆ เป็นต้น และหลายๆ แอพฯ ก็ไม่สามารถลบทิ้งได้ด้วย



สำหรับกรณีพื้นที่ภายในโทรศัพท์มือถือ เหลือน้อยกว่าที่ต้นสังกัดโฆษณาค่อนข้างมากนั้น ถือเป็นเรื่องปกติเนื่องจากจำเป็นต้องดึงไปใช้สำหรับระบบปฏิบัติการต่างๆ แต่สมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นๆ ส่วนใหญ่จะเหลือพื้นที่ภายในอยู่ราว 70-80% และนอกจากเรื่องพื้นที่ความจำภายใน Galaxy S4 แล้ว ผลิตภัณฑ์อีกรุ่นของซัมซุง คือ Activ 8 ก็เผชิญปัญหาเดียวกัน โดยคำโฆษณาระบุไว้ว่า ความจำภายในเครื่อง 64 GB แต่ผู้ใช้งานได้รับเพียงแค่ 30 GB เท่านั้น


อย่างไรก็ดี ต้นสังกัดซัมซุงค่ายดังแห่งเกาหลีใต้ ออกมาตอบรับปัญหาดังกล่าวแล้ว โดยยอมรับว่าไฟล์ต่างๆ ภายในเครื่องนั้น ทำให้หน่วยความจำภายในลดลงไปตามลำดับ พร้อมแนะวิธีแก้ไขให้ลูกค้าซื้อการ์ดความจำ MicroSD เพื่อเพิ่มความจุของโทรศัพท์ตามต้องการ.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น