26 พฤศจิกายน 2557

คำถามคือคุณจะถูกเขาเอาเปรียบหรือจะเอาเปรียบเขา?

อันเนื่องมาจาก กิเลสของมนุษย์
kenny Zea
มาอีกแล้ว.....
***ในช่วงนี้ ก่อนที่บริษัท จะทำสื่อกลาง ออกมาเผยแพร่ เพื่อสนับสนุนสมาชิก ให้ทำการตลาดได้ง่ายขึ้น...ให้ผู้นำ แจ้งเตือนสมาชิก ในการโพสเชิญชวนทางสื่อ ไม่ควรกล่าวถึง บุคคลใดๆหรือบริษัทใดๆ หรือใช้โลโก้ ใดๆ....ที่จะสุ่มเสี่ยง ต่อการละเมิดเรื่องลิขสิทธิ์ ....และการกล่าวอ้างถึงผู้บริหารใดๆของ i. ให้กล่าวถึง CEO สูงสุดคือ คุณศ....อดีตผู้อำนวยการใหญ่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เท่านั้น...อย่ากล่าวอ้าง บุคคลอื่นใดๆ....และ งดการทำสื่อขึ้นมาเอง ให้รอสื่อกลางบริษัทเท่านั้น เพื่อจะได้เป็นทิศทางเดียวกันทั้งประเทศ....จึงแจ้งมาเพื่อทราบทุกท่านครับ....ห.... ธ..***
อ้าว.....หลังจากเห็นประกาศ เลยลองไปค้นนามบัตรดูคนที่มีชื่อเป็น ceo ไม้ใช่ใครที่ไหนเค้าคนนี้คือคนที่เคยมาคุยกับผมตอนที่เค้ายังอยู่สภาอุตสาหกรรมประมาณเดือนพฤษภา ปี 57เรื่องที่จะเป็นสมาชิกแล้วจะชักชวนเอาธุรกิจที่เป็นสมาชิกในสภาอุตสาหกรรมมาเข้าร่วม t2r shop&pay
ช่วงนั้นสมาชิกเราคนนึง ที่เป็นมนุษย์เงินล้านและเป็นดารา ไปที่สภาอุตสาหกรรมกับผมด้วย
เห็นว่า ไฟแรง มีความตั้งใจ เรียกคุณรุ้งว่าแม่ ทุกคำดูแล้วน่าไว้วางใจ ขนาดรถมาสด้าที่เค้าใช้อยู่ยังผ่อนไปแค่ปีเดียว อยากจะเปลี่ยนรถใหม่เป็นเบนซ์คุณรุ้งยังช่วยซื้อไว้ เพราะถ้าไปขายเตนท์ คงขาดทุนยอมรับครับว่าเราไว้ใจเค้ามาก และไม่เคยคิดว่าคนๆนี้จะกลายเป็นกล่องข้าวน้อย
ขนาดมีคนเอาคลิปวีดีโอ คลิปเสียงส่งมาให้เราฟัง เรายังไม่เชื่อเลยครับ สมกับเป็นนักแสดงจริงๆ
หลังจากได้คุยกับ ผอ. คนนี้แล้ว ก็ตกลงกันว่าจะร่วมมือกัน แต่แล้วก็หายเงียบไป เราก็ยุ่งๆกับกรณีที่เราถูกโจมตีจาก ชมรมฯพอมาเห็นอีกที อ้าว....ก๊อปปี้แนวคิดและ
รูปแบบธุรกิจเรามาใช้เปิดบริษัทแข่งเลย ช่างน่าอายจริงๆครับ
คนที่มีส่วนในการทำเรื่องนี้ และอยู่เบื้องหลังไม่ใช่ใครอื่น ดารานักแสดง คนที่เราไว้ใจนั่นเอง
ช่างน่ารังเกียจและน่าขยะแขยงเสียจริงๆผมอยากเห็นจุดจบของคนพวกนี้จริงๆ ตอนจะมาชักชวนดึงสมาชิก t2r ไปก็คุยโม้ว่าจะมีร้านค้าแบรนด์ดังมาเข้าร่วม นายทุนคือตระกูลจิราธิวัฒน์ แค่หวังจะดึงพวกมนุษย์เงินล้านไปเข้าร่วมมาตอนนี้กินเสมหะตัวเองอีกแล้ว กลัวอะไรล่ะที่จะเอ่ยชื่อแบรนด์ดังๆที่ยกมากล่าวอ้างหรือกลัวอะไรที่จะอ้างตระกูลดังๆแต่ที่น่าสงสารตอนนี้พวกมนุษย์เงินล้านที่หลงคารมไปตั้งแต่แรกเหล่านั้นก็ถอยกลับมาไม่ได้แล้ว 
เราก็คงได้แต่อวยพรพวกนั้นให้ไปไกลๆ จากพวกเรา
***************************************************
จริงที่สุดค่ะ ดังที่ปรากฏให้เห็นในธุรกิจเครือข่ายใกล้ตัว ส่วนใหญ่ต้องโทษที่รายได้มหาศาลที่เข้ามาแบบผิดวิธี ทำให้เกิดกิเลส เห็นแก่ตัว เอาเปรียบเพื่อน(ดาวไลน์) ที่ไม่รู้เรื่อง พอได้เงินมาแบบง่าย ๆ ก็เริ่มถ่ายทอดวิธีสกปรกแก่ทีมงาน พอรายได้เริ่มตก แทนที่จะมาพิจารณาว่ารายได้ของตนมาจากวิธีผิด ๆ ไม่ได้เกิดมาจากการขับเคลื่อนจริง ๆ จากฟันเฟืองทุกตัว แต่เกิดจากการสร้างบรรยากาศ ใช้อารมณ์ขายโอกาสไม่ได้ใช้เหตุผล พอองค์กรปรับเปลี่ยนเพื่อให้ทุกชีวิตอยู่ได้ เพื่อแชร์ความมั่งคั่ง กันอย่างยุติธรรม ก็รับไม่ได้ เลยสลัดคุณธรรม ดิ้นต่อไป หาเงิน ก้อนโตด้วยวิธีสกปรก

 คำถามคือคุณจะถูกเขาเอาเปรียบหรือจะเอาเปรียบเขา?
นั่นคือเหตุผลของความอ่อนแอของแผนไบนารี่ ทำให้คนเปลี่ยนย้ายค่ายง่าย เพราะเกิดการเสียเปรียบได้เปรียบง่าย คุณอาจต้องการย้ายไปเพราะรู้สึกเสียเปรียบ หรือทีมงานคุณอาจย้ายไปเพราะเขาเสียเปรียบคุณ

วารีนา ปุญญาวัณน์
รหัส (โปรดโทรเพื่อสอบถาม)
Tel 086-138-3113
email: maywarina@gmail.com
กลับไปหน้าหลักของบล็อกนี้
แอด Facebook
คลิกเพื่อขอรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือทดลองใช้ระบบ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น