1 พฤศจิกายน 2558

Top up 2 Rich ทะยานสู่ตลาดAEC อย่างสง่างาม ด้วยการตลาดแบบ ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง น่าภาคภูมิใจแทนคนไทยจริง ๆ

ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง หากแปลอย่างตรงตัว คือ กลยุทธ์การตลาดแบบไวรัส โดยการสร้างกระแสให้เกิดผลกระทบกับผู้คน เกิดการพูดถึงและบอกต่อ ทำให้แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว โดยกระแสที่ว่าก็คือ ทำยังไงก็ได้ให้ผู้บริโภครู้สึกว่า แปลก กระทบจิตใจ ผู้บริโภคเห็นแล้วรู้สึกตกใจ ทั้งในแง่ดีและแง่ลบ เมื่อเข้าถึงความรู้สึกคนได้แล้ว จะเกิดการบอกกันแบบปากต่อปากกันได้อย่างรวดเร็ว

ผ่านมา 3 ปี ด้วยสมาชิกที่เหนียวแน่น ทำให้กระแส Top up 2 Rich ไม่เคยหยุดนิ่ง ผ่านร้อนผ่านหนาวมาพอสมควร มีสมาชิกล้มลุกคลุกคลาน มีคนเข้ามาแล้วออกไป และเข้ามาอีก เหมือนเป็นโลก ลึกลับใบหนึ่ง ใคร ๆ ก็พูดถึง รู้ข้อมูลจริงมั่ง เท็จมั่ง ก็พูด ๆ กันไป แต่มีบุคคลท่านหนึ่งที่ เป็น ผู้นำ เป็นฮีโร่ของ ชาวTop up 2 Richที่ยังยืนสง่างาม เขาคือศรวัสย์ ไพศาลศรวัสceo ของ Top up 2 Rich เป็นขวัญและกำลังใจให้กับชาวธุรกิจเครือข่ายโดยไม่ท้อแท้ ไม่เปลี่ยนแปลงอุดมการณ์ ถ้าถามเขาว่าสถานการณ์ที่เศรษฐกิจย่ำแย่แบบนี้ MLM หลายค่าย ค่อย ๆ พับแผน ปิดเว็บ หายไปทีละราย สองราย ทำไมTop up 2 Rich ยังยืนอยู่ได้อย่างมั่นคง?

มีปัญหาบ้างไหม?
“ปัญหาหลัก ๆ ไม่มีครับ เพราะเราวางแผนมาอย่างดี เรามีขั้นตอนการทำงานชัดเจน

ปีแรก
ทุกอย่างใหม่หมด เรามีระบบ แต่สมาชิกทำการขยายเครือข่ายกันอุตลุต ตามวิธีการตามประสบการณ์ของตนเอง มาแรงมาก มีมนุษย์เงินล้านมากมาย เรียกว่ามากที่สุด เร็วที่สุด ในประวัติศาสตร์ธุรกิจ เครือข่ายของไทยก็ว่าได้

 ปีที่สอง เมื่อสมาชิกเยอะ เราก็มีการปรับปรุง แผนรายได้ ปรับปรุงระบบ การให้บริการ เพื่อหาจุดที่ทุกคนสามารถประสบความสำเร็จได้เหมือน ๆ กัน เราถูกจับตามอง ทั้งจากคู่แข่ง จากหน่วยงานรัฐ จากองค์กรที่เกี่ยวข้อง จนกลายเป็นจำเลยสังคมคนเครือข่าย แน่นอนเรามีมลทิน(ถ้ามลทินหมายถึงการถูกกล่าวหา ใส่ร้าย) เหมือนกับทุกบริษัทเครือข่ายที่มาแรง ไปเร็ว ทั้งหลาย แต่เราไม่ใช่ (เราหมายถึงฝ่ายบริหารและสมาชิกที่ยังเหนียวแน่นกับเรา)ได้จับมือกันกระชับแน่น ไม่ปล่อยมือจากกัน ยืนหยัดต่อสู้ กับ พายุ ที่กระหน่ำสาดใส่เรา จนพายุค่อย ๆ สงบลง



ย่างเข้าปีที่สาม มีสมาชิกบางท่านจากเราไป มีสมาชิกใหม่ ๆ เข้ามา ผู้ที่สะบักสะบอมก็เริ่มดูแลตัวเอง อาบน้ำแต่งตัวใหม่ เพราะเรายังมีหนทางที่ต้องเดินไปด้วยกันอีก ตอนนี้เราออกไปสู่โลกภายนอกแล้วครับ (ตามโรดแม็บ) Top up2 Rich จับมือกับเครือข่ายในลาว ในกัมพูชา ผลตอบรับดีมากครับ ในขณะที่ในบ้านเราก็ไม่หยุดพัฒนาครับ ปีนี้เราเปิดคอร์สแบ่งปันความรู้ให้แก่สมาชิก สอนการเป็นผู้นำ เพื่อให้เติบโตไปด้วยกันครับ 
                                       

แสดงว่าปัจจุบันนี้Top up ไม่มีปัญหาอะไรเลยใช่ไหม?“ ก็ยังมีครับ เป็นธรรมชาติขององค์กรขนาดใหญ่ แต่ ณ. นาทีนี้ ปัญหาอะไรเข้ามามันก็เป็นเพียงปัญหาเล็ก ๆ กระจุ๋มกระจิ๋ม ผมไม่เรียกมันว่าปัญหา เช่น วันนี้เกิดเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้รู้สึกว่า คนเครือข่ายด้วยกัน บางคนบางกลุ่ม ไม่มีจรรยาบรรณ แทนที่จะคิดว่าไม่ว่าจะทำอะไร ขายอะไร ขอแค่งานนั้นถูกกฎหมาย ไม่หลอกลวงใคร ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ล้วนแล้วแต่ช่วยให้ผู้คนที่มีฝันลุกมาทำฝันให้เป็นจริง และทำงานผ่านช่องทางต่างๆทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ต่างคนต่างทำไป ไม่ใช้วิธีสกปรก

คนเครือข่ายไม่จำเป็นต้องโจมตีเครือข่ายอื่นที่ถูกกฎหมาย หาว่าเป็นลูกโซ่ หรือบริษัทปิดไปแล้ว หรือใช้ถ้อยคำหยาบคาย ด่าว่าเครือข่ายอื่นไม่ดี

บางทีก็มีเรื่องไร้สาระเช่นข้อความโพส ที่ไม่ได้จดลิขสิทธิ์ บางคนอาจชอบคำพูดคนสำเร็จและก้อปไปใช้ แทนที่จะคิดในแง่ดีเรามีดีให้เค้าอยากเลียนแบบ หากไม่พอใจให้ตักเตือนกันตัวต่อตัว หากแม้ทุกคนคิดแบบนี้ทุกคน แต่ละวันคงมีเรื่องฟ้องร้องวันละหมื่นครั้งเพราะข้อความโพสดันไปตรงกัน หรือแชร์กันวันหนึ่งเป็นสิบเป็นร้อย

สำหรับคนที่กล่าวหาว่าTop Up 2 Rich เป็นลูกโซ่ และหาว่าบริษัทปิดไปแล้ว ถือเป็นคำพูดที่ทำให้บริษัทและสมาชิกเสียหายมากผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ น่าจะรู้ดีว่ามีกฎหมายคุ้มครอง ดังนั้นก่อนกล่าวหาอะไร ตรวจสอบข้อมูล ศึกษาก่อน อย่าเอาอารมณ์หรือความคึกคะนองมาคีย์กล่าวหา เพราะสุดท้ายแล้วถ้าบริษัทเอาเรื่องจริง มีแต่เรื่องเดือดร้อน ต่างคนต่างทำงานของตัวเองไปเถอะ คนสำเร็จมีวิสัยทัศน์และใจกว้างเสมอ

วารีนา ปุญญาวัณน์
รหัส (โปรดโทรเพื่อสอบถาม)
Tel 086-138-3113
email: maywarina@gmail.com
กลับไปหน้าหลักของบล็อกนี้
แอด Facebook
คลิกเพื่อขอรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือทดลองใช้ระบบ



4 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณข้อมูลดี ๆ ปลุกแรงบันดาลใจให้รักองค์กรค่ะ

    ตอบลบ
  2. เป็นโพสต์ที่กระตุ้นเตือนภารกิจเป้าหมายค่ะ
    ช่วยให้ยึดมั่นอยู่กับความมุ่งหมายเดิมได้ เพราะในช่วงเริ่มต้น ปัจจัยหลายๆ อย่างอาจทำให้คุณออกนอกลู่นอกทางได้ บทความสั้น ๆ นี้ช่วยให้กลับเข้าสู่เส้นทางเดิม
    ขอบคุณค่า

    ตอบลบ
  3. อ่านทุกบทความครับ ขอบคุณครับคุณวารีนา

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. หวังว่าคงเป็นประโยชน์บ้างนะคะ

      ลบ