28 กุมภาพันธ์ 2558

คำถามที่คิดว่าลูกค้าจะถาม

ตัวอย่าง ถาม-ตอบ นี้ใช้เฉพาะการนำเสนอเรื่อง การเติมเงิน และรายได้จากการเติมเงิน การสร้างเครือข่ายเท่านั้นนะคะ ส่วนรายได้จากการซื้อสินค้าหรือลบริการผ่านระบบ ตลอดจนการแนะนำร้านค้า จะแยกไว้ในบทความที่แตกต่างออกไปนะคะ


1.เป็นธุรกิจเกี่ยวกับอะไร
เป็นธุรกิจเกี่ยวกับเติมเงินมือถือ
2.รับจ้างเติมเงินมือถือหรอ
 ไม่ใช่ธุรกิจรับจ้างเติมเงิน แต่เป็นการชวนคนมาเติมเงินผ่าน ระบบ ITS
3.เป็นตู้เติมเงินหรอ
 ไม่ใช่ตู้เติมเงิน และไม่ต้องไปเติมเงินที่ 7-11 แต่เป็นการเติมเงินผ่านโทรศัพท์มือถือของตนเอง เติมได้ทุกเครือข่าย
4.แล้วเอาเงินที่ไหนมาเติม
 ต้องสมัครเป็นสมาชิกก่อนแล้วจะมีเงินสำรองไว้ในระบบ แล้วก็ฝึกกดเติมเงินผ่านมือถือเรา
5.แล้วถ้าเงินเราหมด แล้วเราจะทำยังไง
 เมื่อเงินหมดเราต้องโอนเงินผ่านธนาคารโอนเงินไปยังบริษัทเพื่อให้มีเงินสำหรับใช้เติม
6.ทำไม มันถึงยุ่งยาก ต้องมานั่งเสียค่าโอน
 มันก็ไม่ยากนะคะเพราะว่าเราจะทำธุรกิจ เราไม่ต้องไปเติมเงินทุกครั้ง บางทีก็ไม่ต้องไปโอนเงินเลยเพราะว่าเราสามารถหาเงินจากการแนะนำคนอื่น ทำให้ไม่ต้องโอนเงิน แต่สร้างรายได้ให้เราได้ด้วย รับรายได้ หลายทางค่า จ่ายทุกวัน เอาไว้เติมมือถือหรือเบิกเป็นเงินสดก็ได้ ผ่าน ATMของเราเลย
7.เงินค่าแนะนำคืออะไร
ตอบ เงินค่าแนะนำคือ การที่เราแนะนำคนให้มาสมัครเหมือนกับเรา เราจะได้เงินจากค่าแนะนำ คนละ 200 บ. สามารถแนะนำได้ไม่จำกัดจำนวนคน แต่อย่างน้อยต้องสองคน เอามาสร้างทีมงานซ้ายขวา (เรียกว่า แผนรายได้แบบ ไบนารี่)
8.รายได้นี้จ่ายเป็นเดือนรึป่าว
รายได้นี้จะจ่ายให้ทันทีที่มีคนสมัคร ส่วนค่าขยายแฟรนไชส์หรือค่าบริหารทีมงาน จ่ายทุกเที่ยงคืนค่ะ
9. ค่าสมัครเท่าไหร่
 เรียกว่าค่าระบบ หรือค่าแฟรนไชส์ค่ะ รวม 1100 บาท(ชำระครั้งเดียวตลอดชีพ ไม่มีต่ออายุรายเดือน รายปีค่ะ)
10. มีค่าสมัครอื่นอีกมั้ย
 มีค่าสำรองทดลองใช้ระบบในการเติมเงินครั้งแรก ๆ ประมาณ 100-400 บาท จากนั้นถ้าทำตามแผน จะมีรายได้เข้ามาสม่ำเสมอ ไม่มีการลงทุนใด ๆ อีก
11.มันแพงนะ
ไม่แพงนะคะ ระบบนี้.... 
1.เป็นระบบที่ใช้เหมือนกับธนาคารพอสมัครสมาชิกก็จะได้ระบบที่ สามารถตรวจสอบรายได้ รายจ่าย  และตรวจสอบสายงานได้ ตลอด 24 ชม. ผ่านทางอินเตอร์เน็ต หรือกดเช็คจากมือถือได้ ไม่จำเป็นต้อง เป็นสมาร์ทโฟนนะคะ
     2. ตอนนี้เปิดอาเซียนเราจะสามารถขยายสายงานได้ทุกประเทศ ฉะนั้นระบบยิ่งสำคัญมากค่ะ
     3.เป็นระบบการเติมเงินที่สมบูรณ์ที่สุดเรียกว่า ระบบ  ITS
     4.ระบบนี้สามารถคิดค่าคอมมิชชั่น คืนมาให้เราได้ (บางธุรกิจ เครือข่าย กว่าจะเบิกเงิน หรือเช็คยอดรายได้ ต้องรอเป็นเดือน  ระบบเราเช็คได้ 24 ชม. เพราะถ้าเรามีสมาชิกเยอะ ๆ เป็น ร้อย เป็นพัน คน เราจะเริ่มไม่รู้จัดเค้าแล้ว เราจึงไม่รู้ว่ามีใครบ้างที่เอาจริง ขยายงานไป แต่ด้วยระบบนี้เราตรวจสอบได้ตลอด
12.แล้วมันจะคืนเงินให้เราเยอะมั้ยคะ
ตอบ คุณใช้เดือนละเท่าไหร่ เราจะได้คืนร้อยละ .25 หรือร้อยละ สลึง ยกตัวอย่างเช่น
สมาชิก 1 คน เติมเงิน(ให้ทั้งตัวเองและครอบครัว รวม เฉลี่ยประมาณ 400 บาท (ก็จะได้ส่วนลดคือ สี่สลึง หรือ 1 บาท ฉะนั้นถ้าเรามา สมาชิกในองค์กร 8 ชั้น รวม 20000 คน เติมคนละ 400 บาท (ค่าคอมคนละ 1 บาท)   เราจะได้เงินค่าคอมมิสชั่นอย่างน้อยเดือนละ 20000 (สองหมื่น)บาท
แต่ในความเป็นจริงมีสมาชิกบางคนเติมมากกว่า 1000 บาท (รวมค่าอินเทอร์เน็ตด้วย)

13.ไม่ใช่เราเติมคนเดียวเหรอ
 ไม่ใช่ ทุกคนที่คุณชวนทุกคนที่สมาชิกเราชวนต่อ ๆ กันลงไป ทุกคนต้องเติมเงินเดือนละ 100 บาท เพื่อรักษาสิทธิการเป็นสมาชิกอยู่แล้ว
14. ก็ต้องหาคนเยอะมากนะซิค่ะ กว่าจะได้เงินเยอะ
ตามที่ยกตัวอย่างมันก้อต้องหา 20000 คน ถึงจะได้เดือนละ 20000 บาท แต่เราไม่ต้องกังวล เพราะเค้าให้เราหาแค่สองคน มันเป็นระบบทวีคูณ คือ จาก 1 เป็น 2 2เป็น4  4 เป็น8 ไปเรื่อย ๆ ถ้าสายงานลึกลงไปถึงชั้นที่ 9(ตามที่บริษัทจ่ายค่าคอมในการเติมเงินนี้  รวม 9 แถว (ซ้ายขวา)แถว ก็จะมีสมาชิก 511 คน ถ้าเราแนะนำสมาชิกติดตัวเราหรือชั้นลูก 40 คน เราจะได้รับค่าคอมมิชชั่น 20,000 บาท(สองหมื่นบาท ขึ้นไปแน่นอน) ในความเป็นจริง เราควรจะตัดบท โดยพูดว่าเรากำลังพูดเรื่องระบบนะคะไม่ใช่เรื่องรายได้ เดี๋ยวเราค่อยกลับมาพูดเรื่องรายได้( การอธิบายแผนรายได้ต้องมีสื่อช่วยในการพรีเซ้นท์) ขออธิบายเรื่องระบบก่อนนะคะ
เอกสารประกอบในการอธิบายแผนรายได้ สามารถติดต่อได้ทางอีเมล์ที่ wealthyplus007@gmail.com
สรุป ระบบเราสามารถ ตรวจสอบรายได้ ตรวจสอบทุกอย่างได้ โดยไม่ต้องมีคอมก็ได้ เพราะฉะนั้นเงินค่าระบบก็ไม่แพงนะคะ
เปรียบเทียบกับการลงทุนกับธุรกิจอื่นๆ เช่น ธุรกิจเติมเงินเหมือนกัน เช่นการซื้อตู้เติมเงินมาติดตั้งรับเติมเงิน เราต้องมีเงินลงทุนอย่างน้อยตู้ละ  50000-100000 บาท
15.แต่เติมเงินแบบนั่นค่าคอมมิชชั่นมากกว่าใช่มั้ย
ใช่ค่ะ ถ้าเป็นแบบตู้เราจะได้ร้อยละ  3-5 บาท แล้วแต่ละเครือข่าย ถ้าเติมวันละ 6500 บาท/วัน จะได้ 227บาท  แต่ถ้าเราทำธุรกิจท๊อปอัพ เราแนะนำคน 1 คน เราก็ได้ 200 บาท เหมือนกัน
คำถามคือคนเหล่านั้นจะมาเติมเราทุกวันมั้ย ให้ได้ 6500 บาท  เป็นไปไม่ได้ ใช่ไหมคะ
แต่ถ้าทำท๊อปอัพคนที่เราแนะนำเค้าไปแนะนำต่อ เราก้อได้อีก  และได้ค่าเติมเงินของคนเหล่านี้อีกล่ะ ในที่สุดเราจะมีเครือข่ายที่เยอะขึ้นๆ แต่ธุรกิจรับจ้างเติมเงินเค้าไม่มีอะไรผูกพันกับเราคือเติมเงินแล้วก็ไป
สรุปแล้วเราไม่จำเป็นต้องนำเงินไปโอนเงินเข้าบริษัทเพื่อเติมมือถือ เพราะเราสามารถหาเงินจากการแนะนำ ถึงเราไม่ได้แนะนำ สมาชิกหรือเรียกอีกอย่างว่าดาวน์ไลน์ ของเราก็ต้องแนะนำต่ออยู่ดี

ต้องทำอะไรบ้าง ถ้าจะสมัคร
รายละเอียดที่ต้องมี
คลิกโหลดใบสมัคร ใบสมัครตรงนี้
หรือกรอกข้อมูล สมัครออนไลน์ตรงนี้

ขั้นตอนการสมัคร
1.      โอนเงินเข้าบริษัท  (ถามปกติใช้ธนาคารอะไรค่ะ ถ้าใช้ธนาคารไทยพาณิชย์จะดีมากเลยค่ะ เพราะสามารถใช้ easy net สะดวกในการทำธุรกรรมกับบริษัทค่ะ ส่วนธนาคารที่ใช้ไม่ได้คือธนาคารออมสิน กับ ธกส. เพราะเขาไม่มีระบบกับอินเตอเน็ต เชื่อมต่อกับระบบของเราไม่ได้)
2.      โอนเงินเข้าบริษัท โดย ATMหรือไปโอนที่ธนาคารต้องใส่เศษสตางค์ด้วยนะคะ เช่น 1100.03 บาท
16.ทำไมต้องโอนเศษสตางค์
ตอบ เพราะบริษัทใช้ระบบตรวจสอบ เนื่องจากคนสมัครเยอะ และ สมาชิกที่ใช้บริการก็เป็นล้านคนแล้ว การที่ใช้ระบบตรวจเช็ค จึงต้องมีเศษสตางค์ เพื่อความแม่นยำและรวดเร็ว
ในกรณีนี้ ทศนิยมสองหลัก 03 เป็นเลขท้ายรหัสของผู้แนะนำค่ะ
3. โอนเงินแล้ว ต้อง โทรไปแจ้งที่บริษัท( ต้องมีรายละเอียด เรื่อง เวลาที่โอน จำนวนเงิน ธนาคารเรา ธนาคารบริษัท) เพื่อขอซื้อแฟรนไช เพื่อขอเลขที่ใบเสร็จมากรอกลงทะเบียนค่ะ
หรือโอนมาที่ผู้แนะนำ 082-072-02613 ( วารีนา)
4. ทางบริษัทจะส่งเลขที่ใบเสร็จมาทางมือถือของผู้สมัคร
      5.ใช้เลขที่ใบเสร็จหรือเรียกว่า Invoice no.(เลขที่อินวอยส์) นั้นกรอกลงทะเบียน
หมายเหตุ ทั้งหมดนี้ใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง มีวิธีที่เร็วกว่านั้นคือให้โอนเงินมาที่อัพไลน์ เพราะ
1.      รวดเร็วกว่า เพราะอัพไลสั่งซื้อได้อย่างรวดเร็วทางอินเตอร์เน็ต
2.      บางทีอัพไลน์ก็มีรหัสสำรองไว้แล้ว
3.      ไม่ต้องโอนเศษทศนิยม เศษสตางค์ โอนแล้วโทรมาบอกได้เลยค่ะ
17.จะไว้ใจได้อย่างไร (ไม่รู้จักกัน)
1. อัพไลน์จะไม่เห็นแก่รายได้แค่1000 -2000 บาทหรอก มีรายได้มากกว่านั้นในแต่ละวัน
2. สามารถตรวจสอบกับระบบทางบริษัทได้
3. เวลาโอนเงินก็เก็บใบเสร็จไว้ เพราะถ้ามีการโกงบริษัทจะสามารถตรวจสอบได้ อัพไลน์ที่แนะนำคุณก็จะถูกถอนออกจากการเป็นสมาชิก เพราะฉะนั้นไม่มีใครเอาอนาคตมาแขวนไว้กับเงินแค่นี้ ไม่ทราบว่าคุณสะดวกจะสมัครวันนี้หรือพรุ่งนี้ดีค่ะ
18.ไม่สะดวกตอนนี้ ขอคิดดูก่อน
 มีอะไรที่ยังไม่เข้าใจก็สอบถามได้นะคะ คิดคนเดียวหาคำตอบไม่ได้หรอกค่ะ ต้องถามเราได้เลยว่าสงสัยอะไรให้ถามเราได้เลย เช่นบางคนก็ถามว่า  ถูกกฎหมายรึป่าว .....จะหลอกมั้ย.......... เป็นแชร์ลูกโซ่มั้ย..............
ถ้าเค้าถามปัญหามาหลายข้อก็ พูดว่าปัญหาที่สำคัญที่สุด  3 ข้อ มีอะไรบ้าง แล้วทางเราจะอธิบายให้  (ถ้าไม่จำกัด ก็จะถามไปเรื่อย ๆ ไม่จบ)
เพิ่มเติมว่า
การเรียนรู้เรื่องธุรกิจ มันเป็นการเรียนรู้แบบ ทำไป เรียนรู้ไปนะคะ(Learning by Doing) ไม่เหมือน การเรียนในโรงเรียนหรือมหาลัยที่เรียนจนจบแล้วเอาไปตอบคำถาม เพราะ ปัญหามันจะเกิด ตอนที่เราทำงานไปตามขั้นตอนต่าง ๆ
เรื่อง ระบบการใช้งานก็ต้องเป็นสมาชิกแล้ว จึงจะเข้าไปดูผังองค์กร โครงสร้าง สรุปรายงานรายได้ รายจ่าย ต่าง ๆ อธิบายมาก ๆ ก็ไม่เห็นภาพค่ะ


วารีนา ปุญญาวัณน์
รหัส (โปรดโทรเพื่อสอบถาม)
Tel 086-138-3113
email: maywarina@gmail.com
กลับไปหน้าหลักของบล็อกนี้
แอด Facebook




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น