บ่อยครั้งที่คำว่า "การขาย" และ"การตลาด" มักจะ ถูกนำไปใช้ในความหมายที่ใกล้เคียงกันแต่จริงๆแล้ว มันต่างกันมากทีเดียวค่ะทั้งในเรื่องของแนวคิด และแนวทางปฎิบัติ เพื่อให้ "เกิดการซื้อ" หรือเข้าร่วมธุรกิจระหว่าง 2 อย่างนี้ เช่น
นักขาย
1. นักขายนั้น เน้นไปที่ "สินค้า"
2. นักขาย มองหาสินค้าที่มีในบริษัท แล้ว ค่อยมองหา ผู้ที่จะนำไปเสนอ
3. การสร้างองค์กรเน้นการฝึกสอนไป ที่ "ปริมาณการขาย"
4. เน้นไปที่ความต้องการของ "นักขาย" หรือ ผู้ขาย
5. นักขาย มองธุรกิจเป็นเรื่องของการ "ขาย"สินค้าเพื่อทำกำไร
6. นักขาย เน้นไปทีวิธีการ ที่จะโน้มน้าว ให้ ผู้มุ่งหวังทำอย่างที่ตัวเองต้องการ
นักการตลาด
1. นักการตลาด เน้นไปที่ ความต้องการของ"ผู้ซื้อ" หรือผู้มุ่งหวัง
2. นักการตลาด แสวงหาความต้องการ"ที่มีอยู่แล้ว" ในใจของผู้มุ่งหวังจากนั้นจึงวางแผนอย่างเป็นระบบ ว่าจะทำอย่างไรจึงจะสามารถ มอบสินค้าหรือบริการ ความต้องการ ของผู้มุ่งหวัง เพื่อความพอใจสูงสุด
3. การสร้างองค์กร เน้นการฝึกสอน ไปที่ "การวิเคราะห์ Demand ของกลุ่มเป้าหมาย"
4. เน้นไปที่ ความต้องการของ "ผู้มุ่งหวัง" หรือ ผู้ซื้อ
5. นักการตลาด มองธุรกิจเป็นเรื่องของการ สร้างความพึงพอใจสร้างคุณค่าให้กับผู้คน
6. นักการคลาด เน้นไปที่การสร้าง "สถาณการณ์" เพื่อกระตุ้น ให้ความต้องการที่มีอยู่ในใจของผู้มุ่งหวัง ไปสู่ระดับ ที่จะจ่ายเงิน เพื่อสินค้าหรือบริการ ด้วยความพึงพอใจและเป็นธรรมชาติ
คุณ จะเห็นได้ว่า เมื่อ "ความต้องการ" ที่จะเข้าร่วมธุรกิจหรือซื้อสินค้า มันเกิดจากตัว "ผู้มุ่งหวัง"เอง ทุกสิ่งทุกอย่างมันก็ง่ายHappy กันทุกฝ่าย นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้น ถ้าคุณสามารถ"ทำการตลาดได้ดีพอ"
แต่ สำหรับ"นักขาย" นั้น วิธีการทำงาน แทบไม่ต่างอะไรกับการแข่งชักคะเย่อ แข่งกันดึงคนละฝั่ง ดึงกันไปคนละทาง กับผู้มุ่งหวัง"การขาย" จึงเป็นเรื่องที่เหนื่อยแสนเหนื่อย และไม่มีฝ่ายในเลยที่มีความสุขกับมัน
คุณ ได้เรียนรู้ความลับ ขั้นต้นที่นักธุรกิจเครือข่าย 99% ไม่เคยรู้แล้ว ( ถ้าไม่เชื่อดิฉันต้องถามว่าจริงหรือไม่ที่นักธุรกิจเครือข่ายส่วนใหญ่ ก็ทำงานแบบ "นักขาย"? และเหนื่อยเหลือเกินกับการ สปอนเซอร์)
ขั้นต่อไปที่คุณต้องทำ คือการ เรียนรู้ "Attraction Marketing"หรือการตลาดที่สร้างแรงดึงดูดให้ผู้มุ่งหวัง หลั่งไหลมาหาคุณ
นักขาย
1. นักขายนั้น เน้นไปที่ "สินค้า"
2. นักขาย มองหาสินค้าที่มีในบริษัท แล้ว ค่อยมองหา ผู้ที่จะนำไปเสนอ
3. การสร้างองค์กรเน้นการฝึกสอนไป ที่ "ปริมาณการขาย"
4. เน้นไปที่ความต้องการของ "นักขาย" หรือ ผู้ขาย
5. นักขาย มองธุรกิจเป็นเรื่องของการ "ขาย"สินค้าเพื่อทำกำไร
6. นักขาย เน้นไปทีวิธีการ ที่จะโน้มน้าว ให้ ผู้มุ่งหวังทำอย่างที่ตัวเองต้องการ
1. นักการตลาด เน้นไปที่ ความต้องการของ"ผู้ซื้อ" หรือผู้มุ่งหวัง
2. นักการตลาด แสวงหาความต้องการ"ที่มีอยู่แล้ว" ในใจของผู้มุ่งหวังจากนั้นจึงวางแผนอย่างเป็นระบบ ว่าจะทำอย่างไรจึงจะสามารถ มอบสินค้าหรือบริการ ความต้องการ ของผู้มุ่งหวัง เพื่อความพอใจสูงสุด
3. การสร้างองค์กร เน้นการฝึกสอน ไปที่ "การวิเคราะห์ Demand ของกลุ่มเป้าหมาย"
4. เน้นไปที่ ความต้องการของ "ผู้มุ่งหวัง" หรือ ผู้ซื้อ
5. นักการตลาด มองธุรกิจเป็นเรื่องของการ สร้างความพึงพอใจสร้างคุณค่าให้กับผู้คน
6. นักการคลาด เน้นไปที่การสร้าง "สถาณการณ์" เพื่อกระตุ้น ให้ความต้องการที่มีอยู่ในใจของผู้มุ่งหวัง ไปสู่ระดับ ที่จะจ่ายเงิน เพื่อสินค้าหรือบริการ ด้วยความพึงพอใจและเป็นธรรมชาติ
คุณ จะเห็นได้ว่า เมื่อ "ความต้องการ" ที่จะเข้าร่วมธุรกิจหรือซื้อสินค้า มันเกิดจากตัว "ผู้มุ่งหวัง"เอง ทุกสิ่งทุกอย่างมันก็ง่ายHappy กันทุกฝ่าย นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้น ถ้าคุณสามารถ"ทำการตลาดได้ดีพอ"
แต่ สำหรับ"นักขาย" นั้น วิธีการทำงาน แทบไม่ต่างอะไรกับการแข่งชักคะเย่อ แข่งกันดึงคนละฝั่ง ดึงกันไปคนละทาง กับผู้มุ่งหวัง"การขาย" จึงเป็นเรื่องที่เหนื่อยแสนเหนื่อย และไม่มีฝ่ายในเลยที่มีความสุขกับมัน
คุณ ได้เรียนรู้ความลับ ขั้นต้นที่นักธุรกิจเครือข่าย 99% ไม่เคยรู้แล้ว ( ถ้าไม่เชื่อดิฉันต้องถามว่าจริงหรือไม่ที่นักธุรกิจเครือข่ายส่วนใหญ่ ก็ทำงานแบบ "นักขาย"? และเหนื่อยเหลือเกินกับการ สปอนเซอร์)
ขั้นต่อไปที่คุณต้องทำ คือการ เรียนรู้ "Attraction Marketing"หรือการตลาดที่สร้างแรงดึงดูดให้ผู้มุ่งหวัง หลั่งไหลมาหาคุณ
วารีนา ปุญญาวัณน์
รหัส (โปรดโทรเพื่อสอบถาม)
Tel 086-138-3113
email: maywarina@gmail.com
กลับไปหน้าหลักของบล็อกนี้แอด Facebook
คลิกเพื่อขอรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือทดลองใช้ระบบ
ติดตามข่าวสารจากเราได้ทุกช่องทางค่ะ
วิธีที่ง่ายที่สุดคือ คลิคLIKEด้านล่างนี้ค่ะ
แนะนำองค์กรทีทำงานออนไลน์ 100%
ชื่อผู้แนะนำ วรกัญญา แก้วอินทร์( ปิ๋ว)
รหัส 13168658
สมัครสมาชิก คลิกที่นี่ หรือ ขอเว็บโปรโมทฟรีที่นี่ค่ะ
แอด facebook
พบกับเธอที่ห้อง วรกัญญา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น