29 เมษายน 2556

Top up 2 rich ลุ้น ดีเดย์ต้นเดือนพ.ค. 3ค่ายดัง ต้องเปิดให้บริการ 3G


ดีเดย์ต้นเดือนพ.ค. 3ค่ายดัง ต้องเปิดให้บริการ 3G แต่ยังไม่สรุปการลดค่าใช้บริการ คาดสัปดาห์นี้เห็นผล
รายงานข่าวแจ้งว่า วานนี้ (29 เม.ย.) ที่ประชุม กทค. ได้มีมติให้ 3 ค่ายมือถือดังทั้ง AIS,DTAC และ TrueMove H ต้องดำเนินการเปิดให้บริการเครือข่าย 3G บนคลื่น 2.1 กิกะเฮิรตซ์อย่างเป็นทางการ ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ ภายหลังที่ทั้ง 3บริษทชนะการประมูลคลื่นดังกล่าวมาตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม 2555 ที่ผ่านมา

ส่วนแนวทางการลดค่าบริการ 15% ตามกำหนดสัญญาแนบท้ายขอใบอนุญาต 3จี หรือไม่นั้น จะต้องมีการหารืออีกครั้งหนึ่ง คาดว่าในสัปดาห์นี้ได้ข้อสรุป
สำหรับการเปิดตัวการให้บริการ 3G ของแต่ละค่ายมือถือมีดังนี้AIS และ ทรูมูฟ เอชTrueMove H จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 และ DTAC จะเปิดให้บริการในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้

ไม่ว่าคุณจะใช้โทรศัพท์เครือข่ายไหน โปรโมชั่นไหน คุณก็ต้องเติมเงินมือถือ 
ทำไมไม่สมัครใช้ระบบเติมเงินITS ของ Top up 2 Rich ละคะ
เติมง่าย รวดเร็ว การเติมเงินมือถือเป็นสิ่งที่ทุกคนจะต้องเติมอยู่แล้ว 
ไม่ว่าคุณจะใช้โทรศัพท์เครือข่ายไหน โปรโมชั่นไหน 
นี่จึงเป็นสิ่งเดียวที่สอดคล้องกับธรรมชาติที่สุด 
ศึกษาแนวคิดของธุรกิจ Topup2Rich ให้ดี 
ก่อนที่คุณจะมานั่งเสียใจภายหลัง 
เพราะนี่จะเป็นธุรกิจที่ร้อนแรงที่สุดในทศวรรษนี้ พิสูจน์มาแล้ว
ติดต่อเราที่นี่ค่ะ

อ่านข่าวไอทีทั้งหมดที่นี่ค่ะ

28 เมษายน 2556

ยอดจอง 'กาแล็คซี่ เอส 4' ถล่มทลาย กระทบเลื่อนวางขายที่สหรัฐฯ




ซัมซุงอวดยอดจอง "กาแล็คซี่ เอส 4" ถล่มทลาย กระทบทำให้การวางจำหน่ายที่สหรัฐฯ เลื่อนออกไปเล็กน้อย ส่วนผู้ที่สั่งจองล่วงหน้าจะได้รับช้ากว่ากำหนดราว 1 สัปดาห์...

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อ 28 เม.ย. บริษัท ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ สัญชาติเกาหลีใต้ อ้างว่า ปริมาณความต้องการสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่มากเกินความคาดหมาย จนกระทบทำให้การเปิดตัว กาแล็คซี่ เอส 4 ในตลาดสหรัฐฯ ต้องล่าช้าออกไปจากกำหนดการเดิม

อี ดอน-จู ผู้จัดการฝ่ายการขายและการตลาดของซัมซุง เปิดเผยว่า "เป็นเรื่องยากที่จะจัดการปัญหาระยะสั้นเกี่ยวกับการเพิ่มจำนวนสินค้าตามความต้องการ เนื่องจากอุปทานในการสั่งจองสินค้าล่วงหน้ามีมากเกินกว่าที่ได้คาดการณ์ไว้ล่วงหน้า"

ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือสหรัฐฯ ทั้ง T-Mobile และ Sprint ต้องเลื่อนกำหนดการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของซัมซุงออกไป คาดว่าจะวางจำหน่ายราววันที่ 28-29 เม.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ซัมซุงมีแผนเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา ส่วนผู้ที่สั่งจองล่วงหน้า อาจได้รับสินค้าช้าลงจากเดิมราว 1 สัปดาห์ หรือประมาณวันที่ 3 พ.ค. นี้

ทั้งนี้ กาแล็คซี่ เอส 4 เปิดตัวในเกาหลีใต้เป็นแห่งแรกของโลก เมื่อวันศุกร์ที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ก่อนทยอยเปิดตัวตามประเทศต่างๆ ทั่วโลก ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ สำหรับฟังก์ชั่นใหม่ที่น่าสนใจของ กาแล็คซี่ เอส 4 คือระบบ Air gesture หรือการสั่งการแบบไร้การสัมผัส และการถ่ายภาพพร้อมกันทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังแบบ dual camera นอกจากนี้ยังมาพร้อมหน้าจอใหญ่จุใจ 5 นิ้ว และสามารถแปลภาษาได้ถึง 9 ภาษาเลยทีเดียว.

อ่านข่าวไอทีทั้งหมดที่นี่ค่ะ

คมชัดลึกจัดถก ก็เคยสัญญา...ค่าบริการ3G?


             
ยังไม่เห็นความคืบหน้าหลัง กสทช.ให้คำมั่นกำหนดให้ค่ายมือถือปรับลดค่าบริการโทรศัพท์มือถือให้ถูกลง 15% "คม ชัด ลึก" จัดเสวนาตอน ก็เคยสัญญา...ค่าบริการ 3G ? โดย นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) กล่าวว่า
ลูกเล่นของบริษัทยังมีอีกเยอะที่จะไม่ทำให้ค่าเฉลี่ย 15% ถูกลง การกำหนดให้ลดค่าบริการ 15% ส่วนตัวมองว่า บริษัทมือถือไม่อยากทำให้มันลดลงจริง เพราะไม่มีใครอยากเสียกำไร แต่ในทางกฎหมายจริงบริษัทต้องลดราคาให้ถูกลง 15% เพื่อให้เป็นไปตามที่ กสทช.กำหนดไว้ แต่การลดดังกล่าว ไม่ใช่การเพิ่มโปรโมชั่นต่างๆ เข้ามาเสริม แต่ยังให้เราต้องจ่ายค่าบริการเท่าเดิมเหมือนเช่นเคย


              
                   รศ.ดร.พิสิฐ บุญศรีเมือง คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมโทรคมนาคม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าการลด 15% นั้น ค่ายมือถือต้องไม่พยายามยัดเยียดโปรโมชั่นต่างๆ ให้แก่ประชาชน เพื่อเป็นข้ออ้างว่าทำให้ค่าเฉลี่ยถูกลงแล้ว 15% แต่ในความเป็นจริงประชาชนยังต้องจ่ายค่าบริการเท่าเดิม อย่างไรก็ตาม มองว่า กสทช. ควรมีการดูแลอีกส่วนหนึ่งที่นอกเหนือไปจากการกำหนดราคา คือ ต้องไปดูแลเรื่องคุณภาพของการให้บริการ ตรงตามที่ค่ายมือถือกล่าวอ้างหรือไม่ โดย กสทช.อาจตั้งชุดทำงานขึ้นมาดูแลในส่วนนี้ก็ได้

              ดร.เดือนเด่น นิคมบริรักษ์ ผอ.วิจัยด้านการบริหารจัดการระบบเศรษฐกิจ ทีดีอาร์ไอ กล่าวว่า หากพูดถึงการลด 15% ในความหมายคือเราต้องได้ลดค่าบริการ 15% ทันที ไม่ใช่เป็นราคาจำใจที่ค่ายมือถือกำหนดขึ้นมา ส่วนตัวไม่เข้าใจสิ่งที่ กทค.พูด หมายความว่าอย่างไร แต่สิ่งที่เข้าใจตอนนี้คือ ใครก็ตามที่ใช้แพ็กเกจใดๆ ต้องได้ลด 15% ส่วนที่ กสทช.บอกว่า ค่าเฉลี่ยจะลดลง 15% นั้น มองว่า กสทช.จะต้องมีข้อมูลของราคาแต่ละแพ็กเกจไว้ในมือทั้งหมด และต้องมีตัวเลขการเปลี่ยนแปลงของแพ็กเกจต่างๆ ทั้งหมดเช่นกัน แต่อยากถามว่า กสทช. มีข้อมูลและตัวเลขตรงนี้หรือเปล่า ท่านมีตัวเลขอะไรที่จะให้ประชาชนมั่นใจว่าเป็นตัวเลขจริง ซึ่งตรงนี้ยังไม่เห็นภาพ ส่วนเรื่องที่ กสทช.บอกว่าราคาอาจจะไม่ลดลง แต่จะไปเพิ่มอย่างอื่นนั้น ส่วนตัวรับไม่ได้ เพราะการเพิ่มดังกล่าวไม่มีมูลค่าอะไรสำหรับผู้ใช้บริการ ประชาชนไม่อยากถูกยัดเยียด แต่อยากให้ลดราคาลง ดังนั้นคนที่กำกับดูแลต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าประชาชนจะไม่ถูกหลอกลวง คือต้องลด 15%จริงๆ


22 เมษายน 2556

ลูกค้าซัมซุงบ่นขรม! พื้นที่ใช้งานจริง 'Galaxy S4' หายไปเกือบครึ่ง

5 พฤษภาคม 2556
ลูกค้า Galaxy S4 บ่น เหตุหน่วยความจำในตัวเครื่องเหลือน้อยกว่าที่โฆษณา 45% ด้านบริษัทซัมซุงแนะวิธีแก้ไข ให้ไปซื้อการ์ด MicroSD เพิ่ม...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อ 5 พ.ค. ว่า หลังสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Galaxy S4 จากค่ายซัมซุง วางขายได้ไม่นาน ล่าสุดกลุ่มลูกค้าพากันวิจารณ์เกี่ยวกับพื้นที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือ ที่หายไปเกือบครึ่งหนึ่ง หรือราว 45% เนื่องจากการติดตั้งไฟล์และแอพพลิเคชั่นต่างๆ โดยผู้ผลิตและค่ายผู้ให้บริการ ก่อนถึงมือผู้บริโภค ทำให้หน่วยความจำภายในตัวเครื่องจาก 16 GB เหลือเพียง 8.8 GB เท่านั้น


ทั้งนี้ ไฟล์และแอพพลิเคชั่นที่ถูกติดตั้งมาตั้งแต่แรก มีทั้งที่จำเป็น อาทิ ฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างเช่น ระบบตรวจจับดวงตา (eye tracking) การสั่งงานแบบไร้การสัมผัส (air gesture) และสั่งงานด้วยเสียง (voice command) ส่วนที่ไม่จำเป็นคือพวกเกม หรือแอพฯอำนวยความสะดวกต่างๆ เป็นต้น และหลายๆ แอพฯ ก็ไม่สามารถลบทิ้งได้ด้วย



สำหรับกรณีพื้นที่ภายในโทรศัพท์มือถือ เหลือน้อยกว่าที่ต้นสังกัดโฆษณาค่อนข้างมากนั้น ถือเป็นเรื่องปกติเนื่องจากจำเป็นต้องดึงไปใช้สำหรับระบบปฏิบัติการต่างๆ แต่สมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นๆ ส่วนใหญ่จะเหลือพื้นที่ภายในอยู่ราว 70-80% และนอกจากเรื่องพื้นที่ความจำภายใน Galaxy S4 แล้ว ผลิตภัณฑ์อีกรุ่นของซัมซุง คือ Activ 8 ก็เผชิญปัญหาเดียวกัน โดยคำโฆษณาระบุไว้ว่า ความจำภายในเครื่อง 64 GB แต่ผู้ใช้งานได้รับเพียงแค่ 30 GB เท่านั้น


อย่างไรก็ดี ต้นสังกัดซัมซุงค่ายดังแห่งเกาหลีใต้ ออกมาตอบรับปัญหาดังกล่าวแล้ว โดยยอมรับว่าไฟล์ต่างๆ ภายในเครื่องนั้น ทำให้หน่วยความจำภายในลดลงไปตามลำดับ พร้อมแนะวิธีแก้ไขให้ลูกค้าซื้อการ์ดความจำ MicroSD เพื่อเพิ่มความจุของโทรศัพท์ตามต้องการ.